12 thực phẩm tốt nhất cho người bị bệnh xương khớp

Mặc dù không có chế độ ăn kiêng chữa viêm khớp, một số loại thực phẩm đã được chứng minh là chống viêm, tăng cường chức năng sụn, xương và tăng cường hệ miễn dịch. Thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng viêm khớp.

1. Cá

1. Cá 1

Vì một số loại cá có hàm lượng với axit béo omega-3 cao giúp chống viêm. Các chuyên gia khuyên dùng ít nhất 3 đến 4 ounce cá, hai lần một tuần.Cá giàu omega-3 bao gồm cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá trích.

2. Đậu nành

Bạn không thích cá nhưng vẫn muốn tận dụng lợi ích chống viêm của axit béo omega-3? Hãy thử đậu nành – thực phẩm nổi tiếng tốt cho tim. Đậu nành cũng ít chất béo, giàu protein và chất xơ và một loại thực phẩm tốt cho bạn.

4. Một số loại dầu tốt cho khớp

Dầu ô liu chứa nhiều chất béo có lợi cho tim, cũng như oleocanthal, có đặc tính tương tự như thuốc không steroid, thuốc chống viêm. Nhưng đó không phải là loại dầu duy nhất có lợi cho sức khỏe. Dầu bơ và dầu cây rum đã cho thấy các đặc tính làm giảm cholesterol, trong khi dầu óc chó có gấp 10 lần omega-3 mà dầu ô liu có.

5. Trái anh đào

5. Trái anh đào 1

Nghiên cứu đã cho thấy anh đào giúp giảm tần suất các cơn cấp của bệnh gút. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng anthocyanin được tìm thấy trong quả anh đào có tác dụng chống viêm. Anthocyanin cũng có thể được tìm thấy trong các loại trái cây màu đỏ và tím khác như dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất…

6. Sữa và chế phẩm từ sữa

Các sản phẩm sữa béo ngậy: như sữa, sữa chua và phô mai chứa canxi và vitamin D, cả hai đều giúp tăng sức khoẻ của xương. Vitamin D rất cần thiết cho sự hấp thụ canxi, và nó còn được chứng minh là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu bạn bị dị ứng với sữa hoặc ăn chay, hãy nhắm đến các loại thực phẩm giàu canxi và vitamin D khác như rau xanh.

7. Bông cải xanh

Ngoài vitamin K và C, bông cải xanh cũng chứa một hợp chất gọi là sulforaphane, chất đã được chứng minh có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp (OA). Bông cải xanh cũng rất giàu canxi, được biết đến với lợi ích tái tạo xương.

8. Trà xanh

Trà xanh rất giàu polyphenol, chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và làm chậm quá trình phá hủy sụn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một chất chống oxy hóa khác trong trà xanh có tên là epigallocatechin-3-gallate (EGCG) ngăn chặn việc sản xuất các phân tử gây tổn thương khớp ở những người bị viêm khớp dạng thấp (RA).

9. Trái cây có múi

Trái cây họ Citrus – giống như cam, bưởi và chanh – rất giàu vitamin C. Nghiên cứu cho thấy rằng chúng có đủ lượng vitamin hỗ trợ trong việc ngăn ngừa viêm khớp và duy trì khớp khỏe mạnh trong viêm xương khớp (OA).

10. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng làm giảm hàm lượng protein phản ứng C (CRP) trong máu. Các loại thực phẩm như bột yến mạch, gạo nâu và ngũ cốc nguyên hạt là nguồn tuyệt vời của ngũ cốc nguyên hạt.

10. Ngũ cốc nguyên hạt 1

11. Các loại đậu

Đậu chứa nhiều chất xơ, một chất dinh dưỡng giúp hạ CRP. Đậu cũng là một nguồn protein tuyệt vời và rẻ tiền, rất quan trọng đối với sức khỏe cơ bắp. Một số loại đậu rất giàu axit folic, magiê, sắt, kẽm và kali, tất cả đều được biết đến với lợi ích cho tim và hệ miễn dịch.

12. Tỏi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn  tỏi, hành và tỏi tây – cho thấy ít dấu hiệu viêm xương khớp sớm (OA). Các nhà nghiên cứu tin rằng hợp chất diallyl disulphine có trong tỏi có thể hạn chế các enzyme phá hủy sụn trong tế bào người.

0/5 (0 Reviews)
Có thể bạn quan tâm:

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

  • Nội thành phí ship 30.000 VNĐ. Ngoại thành phí ship 50.000 VNĐ.
  • Đơn hàng trên 600.000 VNĐ FREE SHIP toàn quốc.
   
Hỗ trợ trực tuyến