7 cách giảm cân mà không cần ăn kiêng tốt cho viêm khớp

Giảm cân có thể giúp bạn trông đẹp hơn, nhưng quan trọng hơn, nó có thể giảm áp lực cho các khớp bị đau và cải thiện sức khỏe tổng thể. Nghiên cứu cho thấy những người thừa cân bị viêm khớp giảm 10% trọng lượng có khả năng vận động tốt hơn và giảm đau 50%. Hãy thử các bước nhỏ này để giảm cân thừa và nhận được kết quả sức khỏe lớn.

1. Chọn bát đĩa

1. Chọn bát đĩa 1

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng điều này hoàn toàn theo khoa học. Đa phần mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn khi được phục vụ đồ ăn trong đĩa lớn hơn. Do vậy, bạn có thể ăn nhiều hơn lượng cần thiết mà không hề nhận ra điều này. Bạn có thể điều chỉnh khẩu phần ăn dễ dàng bằng cách chọn đĩa, bát phú hợp.

Ngoài ra, hãy chọn loại đĩa có màu sắc tương phản với thức ăn. Vì các nhà khoa học đã nghiên cứu và thấy rằng, mọi người có xư hướng ăn nhiều hơn khi thức ăn có cùng màu với đĩa.

2. Chỉ dùng nước lọc

Bạn có thể nhận tới 20% lượng calo cần cho 1 ngày chỉ trong 1 lon đò uống nước ngọt, có ga. Vì vậy, đổi sang chỉ dùng nước lọc là một lựa chọn thông minh giúp kiểm soát cân nặng cực tốt cho người bị khớp. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống nước trước ăn cũng có thể khiến bạn cảm thấy no hơn, điều này cũng có thể giúp giảm cân.

3. Bài tập dưới nước

Giảm calo có thể giúp bạn giảm cân, nhưng nó cũng có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Tốt hơn hết là kết hợp hoạt động thể chất với chế độ ăn uống dinh dưỡng để đạt được hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh. Đi bộ và thể dục nhịp điệu dưới nước là những bài tập tuyệt vời, tác động thấp, nhưng hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bạn bắt đầu.

3. Bài tập dưới nước 1

4. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ kích hoạt một phần não kiểm soát sự thôi thúc ăn và thức khuya làm tăng cảm giác thèm đồ ăn không lành mạnh. Vì vậy mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn sau một đêm tồi tệ và lựa chọn thực phẩm kém lành mạnh vào buổi tối. Hơn nữa, thiếu ngủ có thể làm chậm quá trình sản xuất leptin của cơ thể, khiến bạn cảm thấy đói, và tăng cường hóc môn ghrelin. Hãy ngủ đủ giấc.

5. Hoạt động nhóm

Hãy kết bạn  hoặc tham gia một nhóm cũng hoạt động để giảm cân. Làm như vậy có thể giúp bạn được khuyến khích và có thêm nhiều động lực. Một nghiên cứu cho thấy những người hợp tác với những người ăn kiêng thành công có khả năng thành công cao hơn 20%.

6. Áp dụng nguyên tắc trái ngược

Nếu bạn thuận tay phải, hãy dùng tay trái để ăn (và ngược lại). Nghiên cứu cho thấy rằng mọi người ăn ít hơn khi họ sử dụng bàn tay không chiếm ưu thế của họ. Điều này cũng cho phép bạn ăn chậm hơn. Các nhà khoa học cho biết ăn chậm sẽ cho phép để dạ dày của bạn có thời gian truyền cảm giác no đến não, điều này cuối cùng có thể giúp bạn ăn ít hơn

6. Áp dụng nguyên tắc trái ngược 1

7. Ăn chậm

Suy nghĩ, tập trung và thưởng thức từng miếng mà không làm phiền như truyền hình, internet. Một nghiên cứu cho biết, mọi người có thể cắt giảm 300 calo tiêu thụ hàng ngày bằng cách ăn chậm hơn và dành thời gian cho não để điều chỉnh mức độ họ cảm thấy đầy đủ.

Không cần ăn kiêng mà vẫn dễ dàng kiểm soát cân nặng chính là điều bạn cần để kiểm soát bệnh khớp. Áp dụng ngay để thấy cải thiện sớm nhất cho tình trạng của bạn.

0/5 (0 Reviews)
Có thể bạn quan tâm:

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

  • Nội thành phí ship 30.000 VNĐ. Ngoại thành phí ship 30.000 VNĐ.
  • Mua từ 2 hộp trở lên FREE SHIP toàn quốc.
  • Mua COMBO 05 hộp được tặng 01 hộp và FREE SHIP.
Hỗ trợ trực tuyến